Tìm hiểu về bầu điện trở máy nước nóng Panasonic

bầu điện trở máy nước nóng Panasonic

Bầu điện trở máy nước nóng Panasonic là một bộ phận hỗ trợ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời. Trong bài viết dưới đây, dienmattroidanang.com sẽ đề cập rõ hơn về bộ phận này nhé!

Bầu điện trở máy nước nóng là gì?

Các điện trở lắp trong máy nước nóng năng lượng mặt trời cung cấp thêm nhiệt cho nước, khiến nước nóng lên khi nước trong bình chứa của máy không đạt đủ nhiệt độ. Bởi vì hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời chủ yếu phụ thuộc vào thời tiết, càng có nhiều ánh nắng thì nước sẽ càng nóng. Điện trở của máy nước nóng thường hoạt động vào những ngày thời tiết xấu, ít nắng, nhiều mây hoặc mưa lâu ngày khiến máy nước nóng năng lượng mặt trời không thể tự làm nóng.

Cấu tạo của bầu điện trở máy nước nóng bao gồm: 

Bộ phận cảm biến nhiệt

Bộ phận này thường được đặt gần hoặc trong phần nước nóng của máy.

Chức năng của cảm biến nhiệt là đo và cảm nhận nhiệt độ của nước.

Khi nhiệt độ nước đạt đến mức cài đặt (thông thường là nhiệt độ mong muốn), cảm biến sẽ gửi tín hiệu tới hộp mạch điều khiển để ngắt hoặc giảm công suất của máy nước nóng.

Bộ phận điện trở điện

Đây là phần chứa các thành phần điện trở, có thể là các dây điện trở hoặc các thanh điện trở.

Chức năng của bộ phận này là điều chỉnh lưu lượng điện và nhiệt độ của nước trong bình nước nóng.

Thông qua việc điều chỉnh lưu lượng điện, bộ phận này có thể kiểm soát nhiệt độ của nước để đảm bảo rằng nước được nấu đến nhiệt độ mong muốn mà không quá nóng hoặc quá lạnh.

Hộp mạch điều khiển

Đây là nơi chứa các mạch điều khiển và các thành phần điện tử.

Hộp mạch điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến nhiệt và điều chỉnh lưu lượng điện thông qua bộ phận điện trở để điều khiển nhiệt độ của nước.

Nó cũng có thể có các chức năng bổ sung như bảo vệ quá tải, bảo vệ quá nhiệt, và các tính năng an toàn khác để đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của máy nước nóng.

Bầu điện trở máy nước nóng Panasonic có kết cấu tương tự với các bộ điện trở khác với những công dụng trợ giúp cho đời sống con người.

bầu điện trở máy nước nóng Panasonic

Công dụng của bầu điện trở máy nước nóng Panasonic

Máy nước nóng năng lượng mặt trời được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính an toàn và tiết kiệm của máy. Tuy nhiên, máy nước nóng lại phải phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, đây là lúc bầu điện trở phát huy công dụng.

  • Vào những ít nắng hoặc trời không có nắng, nước trong bình sẽ không nóng đến mức nhiệt cần thiết để tạo ra vòng tuần hoàn nước, dẫn đến máy nước nóng năng lượng mặt trời dừng hoạt động. Bầu điện trở sẽ giúp tăng nhiệt độ làm nóng giúp máy duy trì hoạt động.
  • Sau khi máy nước nóng được sử dụng nhiều năm, khả năng giữ nhiệt của nó sẽ giảm dần hoặc nước nóng sẽ chảy ngược vào đường ống nước lạnh và không thể cung cấp nước nóng nhanh chóng nên sẽ không có đủ nước nóng. vào ban đêm. Nếu chi phí mua máy mới quá cao thì thiết bị chống nóng nước sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách dễ dàng và triệt để.

Bầu điện trở máy nước nóng Panasonic có giá bao nhiêu?

Trên thị trường, bầu điện trở máy nước nóng Panasonic có giá thành dao động khoảng 850.000 VNĐ. Sản phẩm này có bán ở các đại lý phân phối chính hãng của Panasonic trực tiếp và mua sắm online.

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về bầu điện trở máy nước nóng Panasonic. Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy truy cập vào dienmattroidanang.com để tìm hiểu được thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *